10 พ.ค. 2557

โลกของเรา




ฉันอาจยังเด็กเกินไป

เกินกว่าจะเข้าใจรักที่ยิ่งใหญ่ ในความหมายของเธอ

ฉันยังมีความงี่เง่าอยู่อีกมาก ดังที่เธอทราบดี

ฉันยังโวยวายทุกที กับเรื่องไร้สาระเดิมๆ




ฉันอาจขี้ลืม ลืมว่าควรทำตัวอย่างไรจึงจะถูกใจเธอ

แต่ฉันก็จำได้นะ

จำว่าเธอเคยพูดอะไรไว้

จำคำอธิบายของเธอสำหรับการกระทำอย่างหนึ่ง 

เธอเคยบอกฉันว่า อย่าคิดมากเลย ที่เธอทำแบบนั้น

ถ้าเธอทำอีกแบบอีกสิ ค่อยมาคิด 

ฉันยอมไม่คิดตามที่เธอว่า

มาจนถึงวันนี้

เธอทำอีกแบบที่เคยเอ่ยไว้

ฉันคิดได้แล้วใช่ไหม ฉันถาม

เธอก็ตอบอีกเหมือนเดิมว่า อย่าคิดเลย 





ฉันเคยมีโลกของฉัน

โลกที่ฉันมีใครต่อใคร มีผู้คนมากมายรายล้อม

จนเมื่อเจอเธอ

โลกของฉันก็มีเพียงเธอ

เธอบอกว่าโลกของเธอก็มีเพียงฉัน

เรามีกันและกัน อยู่ในโลกเล็กๆ ของเรา

เธอว่า เป็นอย่างนี้ ดีแล้ว

ฉันพยักหน้า เชื่อตามเธอ




มาวันนี้

เธอบอกว่า เราจำเป็นต้องมีโลก

โลกที่ควรมีคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่เราสอง

เธอถามฉันว่า ฉันมีเพื่อนไหม

เธอบอกฉันว่า ฉันต้องมีเพื่อนนะ

ฉันทบทวน 

เพื่อนของฉันงั้นหรือ





ฉันจะมีเพื่อนหรือไม่ หาใช่สำคัญ

เธอไปหาเพื่อนของเธอเถิด

ระลึกนึกใคร่ครวญในความทรงจำ

ขุดรื้อเอามิตรสหายในวันวานที่เคยวางไว้

กลับมาปัดฝุ่น สานสัมพันธ์ใหม่

ตามใจเธอเลย




ต่อแต่นี้ ฉันก็คงอยู่ในโลกใบเดิม

แม้ว่าจะไม่มีเธอ




เราอาจอยู่ในโลกเดียวกัน หรือคนละโลก

นั่นไม่สำคัญ

ถึงแม้โลกของเราจะใกล้กัน

ฉันก็จะไม่ล้ำเส้นเธอ...อีกต่อไป





โลกของฉันเงียบเหงาในทุกๆ วัน 

และฉันเคยชินกับมันเสียแล้ว




ฉันเคยมอบเพลงหนึ่งให้เธอ

"กลัวเธอผิดหวัง"

ฉันลืมมอบมันให้ตัวเอง





ไม่ต้องกังวลหรอกนะ

ฉันจะพยายามไม่งี่เง่าให้เธอเห็น ไม่โวยวายให้ระคายหู

ฉันจะยืนอย่างเข้มแข็ง อย่างที่เธอเรียกร้องตลอดมา

ฉันจะดราม่า ครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้าย





จากนี้ต่อไป ฉันจะมีเพียงรอยยิ้มให้เธอ

ดั่งที่มีให้ทุกๆ คน บนโลกใบนี้

ไม่มีใครสำคัญมากกว่า หรือน้อยกว่าใคร

ฉันเรียนรู้แล้ว จากการกระทำของเธอ

ฉันจะเติบโต

ฉันจะแข็งแรง



:)




2 ความคิดเห็น:

  1. อยากเห็นยิ้มของแพรวา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราไม่อาจยิ้มได้ตลอดเวลา

      แต่ไม่ได้หมายความว่ายามเมื่อเราไม่ได้ยิ้ม

      ชีวิตเราจะย่ำแย่ถึงเพียงนั้น

      เรายังยืนอยู่ได้

      แม้จะสั่นไหวบ้างในบางที

      เรายังมีเสียงหัวเราะ มีอารมณ์ขบขัน

      และมีน้ำตาเคล้าๆ ปนๆ กันไป

      มันเป็นธรรมดาของชีวิตนี่นา

      อย่าห่วงเลย

      เธออยู่ในที่ของเธอให้สบายใจเถิด

      เราก็จะอยู่ในที่ของเราอย่างสบายใจเช่นกัน

      :)

      ลบ